Ông Obama đã thuyết phục bà Clinton thừa nhận thất bại

Theo The Hill ngày 26-11, Amie Parnes, PV phụ trách Nhà Trắng của báo The Hill và Jonathan Allen dẫn nguồn tin thân cận với diễn biến đêm bầu cử cho hay chính Tổng thống Barack Obama đã gọi điện thoại cho ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton ngay đêm bầu cử để thuyết phục bà thừa nhận thất bại. Thông tin này sẽ được tiết lộ trong cuốn sách sắp phát hành viết về cuộc chạy đua vào Nhà Trắng thất bại của bà Clinton, dưới ngòi bút của hai tác giả trên.

Theo hai tác giả Amie Parnes và Jonathan Allen, Tổng thống Obama đã gọi điện thoại cho bà Clinton khi bà và gia đình đang theo dõi kết quả bầu cử vài ba bang chủ chốt là Michigan, Wisconsin và Pennsylvania. Ông Obama nói: “Bà nên thừa nhận thất bại”.

hillary clinton

Bà Hillary Clinton thừa nhận thất bại sau khi Tổng thống Obama gọi điện thoại thuyết phục. Ảnh: GETTY

Sau cuộc gọi đó, đến khoảng 1 giờ 30 ngày 9-11 (giờ địa phương), hãng tin AP xác nhận ông Trump giành chiến thắng với hơn 270 phiếu đại cử tri tối thiểu.

Cuối cùng, bà Clinton đã làm theo lời khuyên của Tổng thống Obama và quyết định gọi điện thoại cho đối thủ Donald Trump để thừa nhận thất bại vào rạng sáng 9-11. Nhà Trắng hiện chưa có bình luận về thông tin trên.

The Hill bình luận cuộc gọi của Tổng thống Obama được cho là khá bất ngờ, bởi vào lúc đó đội ngũ và người ủng hộ bà Clinton vẫn đang cố gắng chờ đợi với hy vọng bà có thể lội ngược dòng giành chiến thắng vào phút chót.

“Đã có rất nhiều thảo luận xung quanh tình hình ở Michigan và Wisconsin về việc liệu kết quả ở đây có đảo ngược” - nguồn tin cho biết và nói thêm kết qủa chung cuộc sít sao tới mức bà Clinton có lẽ đã không gọi điện thoại cho ông Trump thừa nhận kết quả nếu không có sự hối thúc của Tổng thống Obama.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm