Ông Obama sẵn sàng quay lại với chính trường

Kết thúc kỳ nghỉ quý giá sau khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã sẵn sàng quay lại với chính trị, Politico dẫn thông tin từ ông Eric Holder vốn là Bộ trưởng Tư pháp. “Ông ấy đang đến. Ông ấy đã sẵn sàng nhập cuộc” - ông Holder nói với Politico.

Cựu Tổng thống Obama sẵn sàng quay lại với chính trị. Ảnh: GETTY IMAGES

Cựu Tổng thống Obama sẵn sàng quay lại với chính trị. Ảnh: GETTY IMAGES

Cựu Bộ trưởng Holder cho biết đã nói chuyện và mời cựu Tổng thống Obama về hỗ trợ công việc của Ủy ban Tái phân bố hạt cử tri của đảng Dân chủ (NDRC). Mục tiêu của NDRC là giúp đảng Dân chủ giành lại chiến thắng trong các cuộc bầu cử tới, củng cố vị trí của đảng Dân chủ trong các nghị viện bang và ở Quốc hội. Ông Holder hiện là người lãnh đạo NDRC, theo yêu cầu của chính Tổng thống Obama trước khi ông rời Nhà Trắng.

Một bức ảnh Tổng thống Obama được chụp từ Nhà Trắng. Ảnh: GETTY IMAGES

Một bức ảnh Tổng thống Obama được chụp từ Nhà Trắng. Ảnh: GETTY IMAGES

Chưa rõ cựu Tổng thống Obama sẽ giữ vai trò cụ thể thế nào trong NDRC để đạt mục tiêu trên. Tuy nhiên theo Politico, một điều chắc chắn là Ủy ban sẽ không bỏ qua sự yêu mến mà bộ phận cử tri trẻ dành cho ông để khôi phục sức chiến đấu cho đảng Dân chủ.

Telegraph nhận định đây là một sự an ủi và lên tinh thần rất lớn với đảng Dân chủ vốn vẫn còn đang vật lộn với vết thương sau thất bại cay đắng của bà Hillary Clinton trong cuộc đua tổng thống vừa qua.

Cựu Tổng thống Obama (giữa) và cựu Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder (phải). Bức ảnh ông Holder đưa trên trang TWITTER của mình vào ngày 20-1 cùng dòng chữ “Làm tốt lắm, ngài Tổng thống. Xin cám ơn”.

Cựu Tổng thống Obama (giữa) và cựu Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder (phải). Bức ảnh được ông Holder đưa trên trang TWITTER của mình vào ngày 20-1 cùng dòng chữ “Làm tốt lắm, ngài Tổng thống. Xin cám ơn”.

Ở tuổi 55, cựu Tổng thống Obama vẫn còn rất nhiều năng lượng. Khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Obama từng nói ông sẵn sàng trở lại chính trị và can thiệp nếu người kế nhiệm mình có hành động đe dọa đến các giá trị cốt lõi của Mỹ.

Đây được xem là sự phá vỡ thỏa thuận ngầm rằng các cựu tổng thống thường tách mình khỏi chính trị trong nước. Họ thường gắn mình với hoạt động của các quỹ phi lợi nhuận, từ thiện, hoặc tham gia hoạt động đối ngoại.

Telegraph cho rằng nhiều khả năng ông Obama sẽ chỉ quay lại chính trị sau khi hoàn thành hồi ký của mình. Mới đây nhà xuất bản Penguin Random House thông báo đã giành được quyền xuất bản các cuốn sách của vợ chồng cựu Tổng thống Obama với thỏa thuận trị giá hơn 60 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm