Ông Obama sẽ làm gì đầu tiên sau khi rời Nhà Trắng?

Theo Real Clear Polictics, phát biểu tại cuộc họp báo hôm 20-11 ở Lima, Tổng thống Barack Obama cho biết ông không tin ông là tổng thống đảng Dân chủ cuối cùng.

Khi Tổng thống Obama được hỏi ông có giống như cựu Tổng thống George W. Bush khi rời nhiệm sở hay không và có cam kết không tham gia chính trường cũng như không chỉ trích các quyết định của người kế nhiệm hay không, ông trả lời:

“Hãy nhìn xem, như tôi đã nói trước đó, Tổng thống Bush không thể hòa nhã hơn tôi và mục tiêu của tôi cần phải chắc chắn trong hai tháng sắp tới, hoàn thành công việc và sau đó sẽ đưa Michelle đi du lịch, nghỉ dưỡng, dành thời gian cho các cô con gái của tôi và viết lách” - Tổng thống Obama nói tại Peru.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Business Insider

“Tôi muốn trao cho Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cơ hội để ông ấy đưa ra những đề xuất và lập luận của mình”. Ông cũng cho hay ông sẽ lên tiếng về các đề xuất của Tổng thống đắc cử Donald Trump nếu cảm thấy “hữu ích” và “cần thiết”.

“Là công dân Mỹ, một người quan tâm sâu sắc đất nước chúng ta, nếu có không có nhiều vấn đề liên quan tới các đề xuất lập pháp nhưng lại đặt ra câu hỏi quan trọng về giá trị và lý tưởng của chúng ta và nếu tôi nghĩ điều đó cần thiết hoặc hữu ích để tôi bảo vệ các lý tưởng đó, tôi sẽ kiểm tra” - ông Obama nói tiếp.

Nhưng ông nhấn mạnh: “Nhưng tôi biết là mình phải đưa Michelle đi nghỉ mát".

Tổng thống Barack Obama vừa tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở thủ đô Lima, Peru ngày 20-11. Ông Obama sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20-1-2017.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm