Ông Obama và ông Biden hợp lực chỉ trích Tổng thống Trump

Ông Obama và ông Biden cùng xuất hiện trên một video chỉ trích Tổng thống Trump nằm trong chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Biden được đăng trên Twitter hôm 23-7, theo hãng tin Reuters.

Ông Biden và cựu Tổng thống Obama xuất hiện trong video. Ảnh: Joe Biden/YOUTUBE.

Trong video, cựu phó Tổng thống Biden ngồi đối diện với cựu Tổng thống Obama ở khoảng cách theo quy định giãn cách xã hội và hỏi: “Ông có tưởng tượng nỗi cảnh khi ông là tổng thống đương nhiệm của đất nước và nói rằng 'Đó không phải là trách nhiệm của tôi' hay không?”.

Ông Obama đã trả lời: “Tôi sẽ không nói những lời như vậy khi đang tại nhiệm”. 

Cả hai cũng đã nói về sự cần thiết phải mở rộng Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (ACA), còn được gọi là chương trình Obamacare. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Trump đã kiến nghị lên Tòa án Tối cao Mỹ để vô hiệu hóa ACA.

“Thật khó để hiểu khi bất cứ ai muốn tước đi quyền chăm sóc sức khỏe của người dân ở giữa một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng này” - ông Obama nói..

“Tôi không thể hiểu nổi tại sao ông ấy không thấu hiểu những gì mọi người đang phải trải qua. Ông ấy không biết thông cảm" - cựu Phó Tổng thống Biden tiếp tục. 

Ông Obama cho biết cảm xúc của ông Biden là "biểu hiện của năng lực lãnh đạo" khi sẵn sàng lắng nghe những trải nghiệm của mọi người.

Ông Trump ngay lập tức đáp trả ông Biden và ông Obama trên Twitter rằng cả hai đã làm một công việc “tồi tệ”. "Hãy nhớ rằng nếu không phải vì họ thì tôi cũng chẳng ở đây" - Tổng thống Trump viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm