Ông Putin đứng lớp giảng bài cho học sinh Nga

Ngày đầu tiên của tháng 9 là ngày bắt đầu năm học mới ở Nga, học sinh đến trường trong quần áo mới, mang hoa tặng thầy cô. Bài giảng đầu tiên học sinh được nghe trong ngày này thông thường về các giá trị chung ngoài sách vở, chẳng hạn sự quan trọng của hòa bình thế giới, chứ không phải một bài học cụ thể trong sách giáo khoa.

Người giảng bài học đầu tiên cho học sinh trong năm học mới năm nay sẽ là Tổng thống Nga Vladimir Putin, báo Kommersant dẫn nguồn tin chính phủ Nga đưa tin. Nhiều khả năng ông Putin sẽ đứng giảng tại một trường học ở TP Yaroslavl, và “bài học mở” này sẽ được truyền hình trực tiếp đến các ngôi trường khác khắp nước Nga cũng như trên mạng xã hội. Chưa rõ nội dung bài giảng nhưng theo Kommersant, ông Putin có thể sẽ nói với học sinh về tương lai của nước Nga.

Theo nhà phân tích cấp cao Alexander Baunov tại Viện Carnegie (Nga), trong bối cảnh bầu cử tổng thống sắp tới gần, hành động này của ông Putin nhằm thể hiện ông vẫn còn ảnh hưởng đến giới trẻ.

Tổng thống Putin với học sinh trường năng khiếu ở TP Sochi (Nga) hồi tháng 7. Ảnh: DPA

Tổng thống Putin với học sinh trường năng khiếu ở TP Sochi (Nga) hồi tháng 7. Ảnh: DPA

Đây không phải là lần đầu ông Putin nỗ lực tiếp cận giới trẻ Nga. Tháng 7 vừa rồi ông Putin đã đến thăm một trường năng khiếu ở TP Sochi, có buổi gặp gỡ, trò chuyện, trả lời câu hỏi của các học sinh. Buổi gặp này được truyền hình trực tiếp trên sóng quốc gia. Các câu hỏi chủ yếu về các chủ đề phi chính trị, chẳng hạn về cuộc sống riêng tư và sở thích, ký ức tuổi thơ của ông Putin.

Trong buổi hỏi đáp này ông Putin có nói “vì ngày làm việc thường kết thúc trễ nên ông không có thời gian không có thời gian lên Instagram (mạng xã hội), cũng như chia sẽ 3 giá trị cuộc sống của mình là “bản thân cuộc sống, tình yêu và tự do”.

Buổi hỏi đáp này được đặc biệt được đặc biệt chú ý vì diễn ra chỉ vào tháng sau cuộc biểu tình chống tham nhũng trong hàng ngũ chính phủ của hàng ngàn người trẻ tuổi Nga. Lãnh đạo cuộc biểu tình này là nhân vật đối lập Alexei Navalny, cũng có kế hoạch chạy đua vào ghế tổng thống năm 2018.

Thăm dò của FOM – cơ quan khảo sát ý kiến của chính phủ Nga công bố ngày 29-8 cho thấy 65% người được thăm dò có thái độ tích cực với ông Putin, trong đó 58% là người trẻ, trong độ tuổi 18-31.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm