Ông Putin hứa viện trợ lương thực cho Venezuela

Theo Bộ Ngoại giao Venezuela, trong cuộc điện đàm hôm 18-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói người đồng cấp Venezuela rằng Nga sẵn sàng bắt đầu cung cấp lương thực cho nước này và tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước.

Văn phòng Tổng thống của ông Putin hiện đã xác nhận về cuộc điện đàm này nhưng từ chối cung cấp bất kỳ thông tin nào về thỏa thuận thương mại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: SPUTNIK

Hàng ngàn người dân Venezuela trước đó đã xuống đường biểu tình chống đối Tổng thống Nicolas Maduro, kêu gọi tôn trọng dân chủ và yêu cầu tổ chức một cuộc bầu cử mới. Các thành viên phe đối lập đổ lỗi cho ông Maduro về tình trạng gia tăng tội phạm, tình trạng thiếu lương thực và lạm phát trong nước.

Có ít nhất 46 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ đụng độ xảy ra xung quanh cuộc biểu tình.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga hôm qua cho biết nước này tin rằng đối thoại là biện pháp giải quyết những biến động trong nước tốt nhất, đồng thời thúc giục chính phủ và phe đối lập hành động “phù hợp với pháp luật”.

Dưới thời của cố Tổng thống Hugo Chavez, Venezuela đã bắt đầu thúc đẩy quan hệ với Nga với việc mua thiết bị quân sự và đàm phán các khoản đầu tư vào ngành dầu mỏ. Tổng thống Nicolas Maduro sau khi nhậm chức đã duy trì mối quan hệ này.

Hồi tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez đã đến Moscow tham dự một hội nghị về an ninh quốc tế, bất chấp việc các cuộc đối đầu bạo lực và cướp bóc vẫn tiếp tục diễn ra trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm