Ông Putin không chỉ trích quyết định của ông Trump

Theo Telegraph, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế tại TP St Petersburg hôm 2-6, Tổng thống Putin cho hay thế giới không nên “phán xét” Tổng thống Trump mà nên hợp tác tìm cách đạt được một thỏa thuận mới.

“Đừng lo lắng, hãy vui vẻ lên. Các bạn không nên làm ồn ào về điều này mà nên tạo điều kiện cho việc phối hợp hành động” - ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế hôm 2-6. Ảnh: Independent

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga thêm rằng Mỹ lẽ ra sẽ có vị thế đàm phán tốt hơn để thay đổi thỏa thuận nếu Washington vẫn còn tham gia thỏa thuận này. Tổng thống Putin nói rằng cách tốt nhất là tạo điều kiện để các nhà lãnh đạo thế giới có thể phối hợp làm việc nhằm tái xác định thỏa thuận chống biến đổi khí hậu trên và thế giới cũng cần lấy thỏa thuận Paris làm điểm khởi đầu và dựa vào đó để có những bước đi tiếp theo, theoIndependent.

Tổng thống Trump đã làm dấy lên làn sóng phản đối từ các lãnh đạo thế giới sau khi thông báo Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận chống biến đổi khí hậu được ký kết ở Paris hồi năm 2015 dưới thời người tiền nhiệm Barack Obama. Thỏa thuận này được cựu Tổng thống Obama xem là một ưu tiên và đóng một vai trò lớn. Các nhà lãnh đạo thế giới đã lên tiếng chỉ trích quyết định trên cùng với các thị trưởng, thống đốc Mỹ. Ông Trump nói rằng thỏa thuận làm tổn hại tới công nhân Mỹ và việc làm ở Mỹ.

Nga đã ký kết thỏa thuận chống biến đổi khí hậu Paris nhưng chưa thông qua, nói rằng cần thêm thời gian để đánh giá những tác động tiềm ẩn lên nền kinh tế Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm