Ông Putin: Nga luôn sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo cho các nước khác

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 27-12 cho biết  cung cấp viện trợ nhân đạo là một trong những lĩnh vực quan trọng của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga và Nga sẽ luôn cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các nước khác, hãng Sputnik đưa tin.

"Một nhiệm vụ cao cả rất khó khăn mà các bạn đang thực hiện là cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Nagorno-Karabakh. Tôi sẽ nói thêm rằng trong 30 năm qua, Bộ Tình trạng Khẩn cấp đã thực hiện hơn 500 hoạt động nhân đạo ở nước ngoài. Đây là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong công việc của bạn "- ông Putin nói trong một bài phát biểu vào Ngày cứu hộ khẩn cấp 27-12.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga luôn sẵn sàng cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho các nước khác. Ảnh: SPUTNIK/Mikhail Klimentyev

Ông Putin cũng nói thêm rằng Nga tự hào về lực lượng cứu hộ của họ, những người chắc chắn sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình một cách có trách nhiệm.

 "Cả thế giới đều biết rằng Nga sẽ giúp đỡ, sẽ cử lực lượng cứu hộ và chuyên gia của mình đến những nơi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sẽ cung cấp những mặt hàng thiết yếu nhất như thực phẩm, thuốc men, quần áo…,  hỗ trợ y tế và tâm lý khẩn cấp cho những người đang trong tình trạng tuyệt vọng. Nga sẽ làm điều đó mà không có bất kỳ động cơ thầm kín nào, không vì bất kỳ lợi ích chính trị nào” - ông Putin nói.

Ông Putin cũng đặt ra những yêu cầu cao hơn để dịch vụ cứu hộ khẩn cấp của Nga ngày càng phát triển.

“ Chúng ta cần tăng cường hơn nữa năng lực của hệ thống nhà nước thống nhất để phòng ngừa và xử lý các tình huống khẩn cấp, sử dụng triệt để lợi thế của các phương pháp tiếp cận hiện đại trong dự báo rủi ro nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt, tai nạn… và quan trọng nhất là cứu sống, sinh mạng và sức khỏe của mọi người "-  ông Putin nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm