Ông Putin nói gì về thượng đỉnh Mỹ-Triều?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có quyết định khôn ngoan khi đồng ý gặp thượng đỉnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hy vọng cuộc gặp sẽ có kết quả tích cực, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về thượng đỉnh Mỹ-Triều.

“Tổng thống Trump đã có quyết định mạnh mẽ và chín chắn bước vào cuộc gặp trực tiếp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và tôi hy vọng cuộc gặp sẽ diễn ra và tất cả chúng ta đều chờ đợi kết quả tích cực” - ông Putin nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn với China Media Group.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo với Thủ tướng Áo Sebastian Kruz tại Vienna (Áo) ngày 5-6. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo với Thủ tướng Áo Sebastian Kruz tại Vienna (Áo) ngày 5-6. Ảnh: REUTERS

Ông Putin nhận định Triều Tiên thời gian qua đã có các bước đi bất ngờ giảm căng thẳng bán đảo Triều Tiên nhưng cũng lo ngại chuyện nước này được đảm bảo an ninh vẫn chưa được làm rõ.

“Thật sự, chúng tôi thấy lãnh đạo Triều Tiên đã có các bước đi bất ngờ, thậm chí chưa có tiền lệ để giảm căng thẳng” - ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn.

“Tôi có thể hiểu được bộ máy lãnh đạo Triều Tiên khi họ nói về sự đảm bảo an ninh chắc chắn cho việc giải trừ hạt nhân toàn diện… Lúc này khó có thể nói chuyện đảm bảo an ninh sẽ như thế nào cũng như thực hiện nó thế nào” – theo ông Putin.

Ông Putin dự kiến sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 8 đến 10-6, gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và tham dự thượng đỉnh các nước Tổ chức Hợp tác Thượng Hải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm