Ông Putin nói 'không phải là bạn' của ông Trump

Theo RT, hôm 1-6, Tổng thống Putin đã được hỏi về cáo buộc quan hệ bạn bè giữa ông và Tổng thống Donald Trump tại một cuộc gặp với những người đứng đầu cơ quan thông tấn quốc tế tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế làn thứ 21 ở TP St. Petersburg.

“Làm sao có thể làm bạn với một người không quen? Tôi nghĩ ông Donald Trump không thể gọi tôi là bạn của ông ấy và tôi cũng không gọi như vậy được. Chúng tôi còn chưa làm quen với nhau. Chúng tôi chưa từng gặp nhau” -Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Putin nói ông không phải bạn của người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: RT

Ông Putin nói thêm nhìn chung ông thích kiểu người như ông Trump và tin rằng nhà lãnh đạo Mỹ là “người thẳng thắn và bộc trực”.

"Ông ấy không thể được coi là một chính trị gia truyền thống. Ông ấy chưa từng làm chính trị. Dù người này hay người kia có thích hay không thì điều này vẫn thường mang lại những lợi ích nhất định" - ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại, trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump liên tục nói về sự cần thiết phải khôi phục mối quan hệ có ý nghĩa giữa Washington và Moscow. "Chúng tôi sẵn sàng cho cuộc đối thoại như vậy với Tổng thống Mỹ" - ông Putin nói.

Tuy nhiên, ông chủ điện Kremlin cho rằng không có gì chắc chắn về mọi việc sẽ như thế nào với hai nước, vì "cuộc đấu tranh nội bộ vẫn tiếp tục ở Mỹ, ngăn cản xây dựng quan hệ trong nhiều lĩnh vực trọng điểm".

Ông Putin nói ông muốn có “một mối quan hệ cá nhân và công việc bình thường” với nhà lãnh đạo Mỹ, giống như với các nhà lãnh đạo thế giới khác.

Cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump đã được dự đoán kể từ khi vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ nhậm chức hôm 20-1. Trong cuộc điện đàm hồi tháng 5, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nga đã ủng hộ việc gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra ở Hamburg, Đức vào ngày 7 và 8-7.

Những bình luận của ông Trump về việc cần thiết phải có mối quan hệ tốt đẹp hơn với Moscow trước đó dẫn đến cáo buộc rằng ông Trump đã làm bạn với ông Putin và bí mật thông đồng với các quan chức Nga để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm ngoái.

Những cáo buộc này đã bị phía Nga lẫn đội ngũ tranh cử của ông Trump phủ nhận. Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Trump đang bị Quốc hội điều tra về cáo buộc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm