Ông Putin tuyên bố tranh cử tổng thống

"Đúng vậy, tôi sẽ tham gia tranh cử tổng thống Nga” - ông Putin tuyên bố trong cuộc gặp gỡ các công nhân của Nhà máy sản xuất lâu đời GAZ Gork tại TP Nizhny Novgorod của Nga hôm nay. "Nước Nga sẽ tiến về phía trước, không ai có thể ngăn cản tiến trình này" - ông Putin nói.

Nếu chính thức tham gia tranh cử vào năm tới, đây sẽ là lần thứ tư trong sự nghiệp chính trị của nhà lãnh đạo Nga. Ông Putin, 65 tuổi, giữ chức tổng thống Nga năm 2000-2008 và làm thủ tướng năm 2008-2012. Nhiệm kỳ tổng thống thứ ba của ông Putin bắt đầu từ năm 2012.

Ông Putin tuyên bố tranh cử tổng thống Nga năm 2018. Ảnh: SPUTNIK

Ông Putin cho đến nay vẫn từ chối trả lời trực tiếp về kế hoạch tranh cử tổng thống năm 2018. Trước đó, truyền thông Nga đưa tin ông sẽ chạy đua vào điện Kremlin với tư cách một ứng viên độc lập.

Tổng thống Putin vẫn đang nhận được sự tín nhiệm rất cao với hơn 82% người Nga ủng hộ ông tiếp tục làm lãnh đạo quốc gia, theo một cuộc thăm dò do hãng VTSIOM thực hiện vào cuối tháng 9.

Ngày tổng tuyển cử năm 2018 ở Nga vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng sự kiện quan trọng này sẽ diễn ra vào ngày 18-3, cũng là ngày đánh dấu việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Một số ứng cử viên khác, trong đó có nhiều ứng viên nữ, cũng đã tuyên bố sẽ tham gia tranh cử. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm