Ông Tập Cân Bình chỉ đạo quân đội sẵn sàng chiến tranh

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 4-1 đã chỉ đạo Quân đội Giải phóng Nhân dân sẵn sàng chiến đấu khi đất nước đối mặt với những rủi ro và thách thức chưa từng có, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin.

Bài phát biểu của ông Tập Cận Bình được đưa ra tại một cuộc họp với Quân ủy Trung ương (CMC). Cuộc họp này sau đó được phát lại trên sóng truyền hình quốc gia.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc họp với Quân ủy Trung ương ngày 4-1. Ảnh: XINHUA

"Tất cả các đơn vị quân đội phải hiểu chính xác những thách thức an ninh lớn cũng như xu hướng phát triển của quốc gia, từ đó nâng cao ý thức về khó khăn, khủng hoảng và những cuộc chiến bất ngờ mà Trung Quốc có thể đối mặt bất cứ lúc nào", ông Tập Cận Bình phát biểu.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đã ký vào lệnh chỉ huy quân sự đầu tiên của năm 2019, khởi động một năm tập trung cho huấn luyện quân sự nâng cao.

Quân đội Trung Quốc trong một buổi tập huấn. Ảnh: REUTERS


Hồi đầu tuần, PLA Daily, tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc, cho biết trong một bài xã luận rằng không có thời gian để chần chừ trong việc chuẩn bị chiến tranh.

Tương tự, CMC cũng đã ban hành một loạt các hướng dẫn để nâng cao tinh thần binh sĩ, cho biết sẽ thăng cấp cho quân nhân dựa trên thành tích cá nhân và cam kết rộng lượng hơn với những sai sót trong huấn luyện.

Chuyên gia quân sự có trụ sở tại Thượng Hải Ni Lexiong cho biết những động thái gần đây của quân đội Trung Quốc có thể là thông điệp cảnh báo tới những quốc gia muốn ngăn cản kế hoạch thống nhất Đài Loan của Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm