Ông Tập Cận Bình chúc ông Trump mau hồi phục

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 3-10 đã  gửi lời chúc Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump nhanh chóng phục hồi sau khi hay tin hai người đã COVID-19.

"Vợ tôi, Bành Lệ Viên, và tôi bày tỏ sự cảm thông với vợ chồng ông và chúc ông mau chóng bình phục" - ông Tập nói trên trang web của đài truyền hình nhà nước Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 3-10 đã  gửi lời chúc Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump nhanh chóng bình phục. Ảnh: GETTY/CNN

Lời chúc của ông Tập được đưa ra một ngày sau khi ông Trump thông báo trên Twitter rằng ông và bà Melania đã nhiễm COVID-19.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một thông điệp tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, chúc ông mau chóng khỏi COVID-19 và phục hồi sức khỏe.

"Ông Kim bày tỏ sự cảm thông với tổng thống và đệ nhất phu nhân. Ông ấy chân thành hy vọng họ sẽ bình phục càng sớm càng tốt. Ông ấy hy vọng họ sẽ vượt qua được" - hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết.

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới bao gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cũng đã gửi lời chúc đến Tổng thống Trump và mong ông mau hồi phục sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm