Ông Tập Cận Bình sẽ gặp ông Trump vào tuần sau?

Theo tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 29-3, một người phát ngôn mật vụ Mỹ giấu tên cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phái đoàn Trung Quốc sẽ có mặt tại Palm Beach, bang Florida (Mỹ) vào ngày 6 và 7-4 để tham gia cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hãng tin CNBC và Palm Beach Post cho biết ông Tập sẽ ở khu nghỉ dưỡng Eau Palm Beach trong suốt cuộc gặp này thay vì khu Mar-a-Lago của ông Trump. Người phát ngôn mật vụ Mỹ trên từ chối xác nhận thông tin này nhưng cho biết ông Tập sẽ không có điểm dừng chân nào khác ngoài Palm Beach như đã lên kế hoạch.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Nhà Trắng không chính thức công bố về chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 28-3 nói rằng hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau trong tuần đầu tiên của tháng 4.

Đây sẽ là cuộc họp song phương đầu tiên giữa ông Trump và ông Tập sau những chỉ trích cứng rắn của ông Trump nhằm vào Trung Quốc trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ. Theo NPR, các chủ đề có thể được đem ra thảo luận trong cuộc gặp này là các vấn đề quanh việc ông Trump đe dọa thách thức chính sách thương mại của Trung Quốc, cái mà ông Trump gọi là không công bằng.

Trong khi đó, theo SCMP, cuộc gặp không chính thức giữa hai nhà lãnh đạo có thể được tổ chức nhằm xoa dịu căng thẳng để đạt bất kỳ kết quả cụ thể nào. Tuy nhiên, các kết quả này khó mà đạt được vào thời điểm hiện tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm