Ông Tập Cận Bình: TQ ‘đủ điều kiện’ thay thế hệ thống quản trị phương Tây

Tờ South China Morning Post dẫn lời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết quá trình hiện đại hóa của Trung Quốc đã chứng tỏ một giải pháp khả thi thay thế cho hệ thống quản trị của phương Tây và Bắc Kinh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các nước khác.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: XINHUA

Phát biểu trên được ông Tập đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh giữa đảng Cộng sản Trung Quốc và các chính đảng trên thế giới diễn ra theo hình thức trực tuyến vào ngày 6-7, tại thủ đô Bắc Kinh.

Lịch sử và thực tiễn đã và sẽ chứng minh rằng con đường mà Trung Quốc đang đi là đúng đắn và phù hợp. Và chúng tôi sẽ tiếp tục bước trên hành trình đầy tươi sáng này cho cả chính chúng tôi và lợi ích của thế giới” - ông Tập chia sẻ.

Ông Tập nhấn mạnh rằng các quốc gia đều phải tìm kiếm bất cứ điều gì tốt nhất cho mình và do đó, Bắc Kinh sẵn sàng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với các đảng phái chính trị của tất cả các quốc gia. 

Cũng trong bài phát biểu, ông Tập chỉ trích Mỹ rằng không nước nào có thể áp đặt nền dân chủ cho các nước khác và mỗi nước nên chọn giải pháp của riêng mình. 

“Con đường dẫn đến hạnh phúc có thể khác nhau, người dân mỗi quốc gia khác nhau có quyền chọn con đường phát triển, hệ thống và mô hình cho riêng mình. Theo lẽ ấy, dân chủ cũng là quyền ở con người và không phải là độc quyền của một số nước” - ông Tập nhận định.

Đồng thời, ông Tập cũng chỉ trích các lệnh trừng phạt nhắm vào lĩnh vực khoa học, công nghệ và phát triển của Trung Quốc với các lý do liên quan tới Hong Kong, Tân Cương.

“Tôi tin rằng bất kỳ hành động chính trị nào đe dọa tới phát triển của quốc gia khác và làm suy yếu sinh kế của người dân sẽ không nhận được sự ủng hộ từ công chúng và kết cục sẽ chỉ thất bại” - ông Tập phát biểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm