Ông Tập thăm căn cứ quân sự gần Triều Tiên

Theo Tân Hoa Xã, ông Tập đã đến thăm quân đoàn 16 thuộc lực lượng kiểm soát khu vực quân sự Thẩm Dương hôm 18-07. Tại đây ông cũng tái khẳng định chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội của mình.

Đóng tại Trường Xuân, thành phố thủ phủ tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, 430.000 quân thuộc lực lượng kiểm soát khu vực quân sự Thẩm Dương phụ trách nhiệm vụ bảo vệ khu vực tuyến biên giới với Triều Tiên.

Cây cầu ở tuyến biên giới Trung Quốc-Triều Tiên (Nguồn: yonhap)

Trước chuyến thăm này hồi tuần rồi, ông Tập cũng đã từng thực hiện chuyến thăm đầu tiên tới khu vực Yanbian Korean Autonomous Prefecture của Trung Quốc, nơi các dân tộc Hàn Quốc chiếm khoảng 30 phần trăm dân số ở Yanbian.

Mặc dù báo cáo không đề cập đến Triều Tiên, nhưng rõ ràng chuyến thăm của Tập đến đơn vị trên chỉ diễn ra sau một loạt các vụ giết người đã được đổ lỗi cho những người đào ngũ quân đội Triều Tiên ở khu vực biên giới.
Cuối năm ngoái, một kẻ đào ngũ quân đội Triều Tiên đã giết chết 4 công dân Trung Quốc trong một vụ cướp tại thị trấn Helong, Bắc Kinh đã lên tiếng phản đối Bình Nhưỡng. Kể từ đó, Trung Quốc đã tăng cường tuần tra khu vực biên giới tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm