‘Ông trùm’ Wikileaks: Obama cáo buộc Nga để hạ bệ Trump

Phát biểu tại Đại sứ quán Ecuador ở thủ đô London (Anh) ngày 3-1, ông Assange nói: “Chính quyền ông Obama đang cố phá bỏ tính hợp pháp của chính quyền ông Trump trong bối cảnh ông Trump sắp vào Nhà Trắng”.

Nhà sáng lập Wikileaks trả lời phỏng vấn đài Fox News rằng: “Họ đang cố khẳng định rằng Tổng thống đắc cử Trump không phải là một tổng thống hợp pháp”.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ vừa qua, tổ chức Wikileaks đã liên tục công bố các email của ông John Podesta, Chủ tịch ban Vận động tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Giới chức an ninh Mỹ cáo buộc các tin tặc Nga đứng sau vụ tấn công email của ông Podesta và các cơ quan của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, sau đó gửi cho Wikileaks. Tuần trước, Tổng thống Barack Obama cũng đã trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga để đáp trả vụ tấn công này.

 Nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange

Nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange. Ảnh: IBTIMES

Tuy nhiên, ông Trump đã bác bỏ cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công mạng trên. Thư ký báo chí của ông Trump nói rằng “không có bằng chứng nào cho thấy Nga chịu trách nhiệm vụ tấn công”.

Đề cập đến cáo buộc trên, ông Assange nhấn mạnh chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin không có dính dáng. “Chúng tôi có thể khẳng định rằng trong hai tháng qua, nguồn tin chúng tôi có được không phải từ Nga hay một đảng chính trị nào”.

Khi được hỏi liệu việc các email của ông Podesta được công bố đã thay đổi tiến trình cuộc bầu cử, ông Assange nói: “Điều đó không thể khẳng định được. Nhưng nếu quả thật vậy thì chính các phát ngôn của bà Hillary Clinton, ông John Podesta và Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) Debbie Wasserman đã làm thay đổi cuộc bầu cử”.

Trong một lời nhắn chúc mừng năm mới đăng trên Twitter, Wikileaks hứa hẹn sẽ công bố nhiều tài liệu hơn trong năm 2017. “Nếu bạn nghĩ rằng 2016 là một năm lớn của Wikileaks thì năm 2017 sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm