Ông Trump: 25 năm đàm phán với Triều Tiên đã thất bại

Theo CNN, trong một thông điệp kép đưa ra chiều 7-10 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cho hay 25 năm thương thảo với Triều Tiên đã thất bại, biến các nhà đàm phán Mỹ thành trò hề. Sau đó, ông bóng gió nói rằng “chỉ có một cách sẽ phát huy tác dụng” trong xử lý vấn đề Triều Tiên.

“Các đời tổng thống và chính quyền của họ đã thảo luận với Triều Tiên trong suốt 25 năm qua, các thỏa thuận đã đạt được và một lượng tiền lớn đã chi ra... nhưng đều không hiệu quả, các thỏa thuận bị vi phạm khi mực còn chưa ráo, biến các nhà đàm phán Mỹ thành trò hề. Xin lỗi, nhưng cách duy nhất này sẽ phát huy tác dụng” - ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Trong bình luận trên, Tổng thống Trump không nêu rõ “cách duy nhất” mà ông đang nhắc tới là cách gì. Tuy nhiên, theo Reuters, nhà lãnh đạo Mỹ có thể đang ngụ ý về việc sử dụng giải pháp quân sự trong việc xử lý vấn đề Triều Tiên.

Bình luận về bài đăng trên Twitter của ông Trump, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định tất cả lựa chọn vẫn đang được tính đến và không có điều gì thông báo thêm vào lúc này.

Đây không phải lần đầu tiên nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra các thông báo trên Twitter để thách thức Triều Tiên và lãnh đạo Kim Jong-un - người mà ông Trump đặt biệt danh “người tên lửa”.

Bình luận trên của ông Trump đưa ra chỉ hai ngày sau khi vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ cho hay Washington sẽ “làm những gì phải làm” để ngăn chặn các đe dọa từ Triều Tiên.

“Chúng tôi không thể cho phép nhà độc tài này đe dọa đất nước chúng tôi và đồng minh của chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm những gì phải làm để ngăn chặn điều đó xảy ra và điều đó sẽ được làm nếu cần thiết, tin tôi đi” - ông Trump nói trong một cuộc họp với các quan chức quân sự hàng đầu.

Trước đây một tuần, Tổng thống Trump nói rằng Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang lãng phí thời gian khi cố gắng mở các kênh đối thoại với Bình Nhưỡng. “Hãy tiết kiệm năng lượng của ông đi ông Rex, chúng ta sẽ làm những gì phải làm” - ông Trump viết.

Ông Trump nói rằng các chính quyền Nhà Trắng trước đây đều không thành công, tuyên bố: “Tôi sẽ không thất bại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm