Ông Trump bị mạnh thường quân đòi lại tiền quyên góp

Hai nhà tài trợ lớn đóng góp hàng chục ngàn USD cho ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump đang yêu cầu được trả tiền lại, theo các emails mà hãng tin NBC News thu thập được từ một người đi quyên góp cho ông Trump -còn gọi là "blunder".

“Tôi không thể diễn tả hết nổi thất vọng của tôi đối với ông Trump và những sự việc xảy ra gần đây. Tôi rút lại sự ủng hộ với Trump. Tôi hối tiếc đã đến dự buổi quyên góp cho ông Trump và đặc biệt hối tiếc đã cho phép con trai tham gia sự kiện này. Tôi chân thành đề nghị trả lại tiền cho tôi” - nột người ủng hộ viết trong email.

Người này cho biết cảm thấy hối hận sau khi một video năm 2005 ghi nội dung ông Trump ăn nói khiếm nhã với phụ nữ được công bố ngày 7-10. Một người nữa từng ủng hộ và quyên tiền cho Trump cũng đòi được trả tiền lại vì cảm thấy quá xấu hổ với video về ông Trump, NBA News dẫn thông email khác cho biết.

“Tôi không thể ủng hộ một người đàn ông coi thường phụ nữ như vậy. Tôi có ba đứa con và sẽ không ủng hộ một kẻ coi thường phụ nữ một cách thô thiển như vậy. Tôi hy vọng tiền đóng góp của tôi được trả lại. Vui lòng xúc tiến nhanh việc này. Cám ơn vì sự giúp đỡ" - email thứ hai viết.

Theo "blunder" mà NBC News liên hệ, hai người trên đóng góp hàng chục ngàn USD cho ông Trump. Người phát ngôn của ông Trump - Jasan Miller cho biết đội tranh cử của ông Trump “không nhận được thông tin có bất kỳ người đóng góp nào đòi tiền lại”.

Ông Trump trong cuộc tranh luận lần 1 với bà Clinton tại đại học Hofstra (New York, Mỹ) ngày 26-9.

Ông Trump trong cuộc tranh luận lần một với bà Clinton tại ĐH Hofstra (New York, Mỹ) ngày 26-9. Ảnh: GETTY IMAGES

Người đi quyên tiền ủng hộ hay còn gọi là "bundler" thường xuất hiện trong chính đảng lớn. Bản thân họ cũng là một người ủng hộ đảng đó, dựa vào mạng lưới quen biết của mình mà quyên tiền ủng hộ cho đảng đó.

"Blunder" mà NBC News liên hệ đã làm công việc quyên tiền đảng Cộng hòa trong thời gian dài, phụ trách quyên tiền cho Trump ở các bang Florida, Ohio, TP Los Angeles. Ông đã quyên được gần 1 triệu USD cho ông Trump.

Ông cho biết bản thân ông cũng mệt mỏi với các biểu hiện của ông Trump và đã thông báo với trưởng nhóm blunder là kết thúc đi quyên tiền cho ông Trump. “Tôi từ bỏ. Tôi hoàn toàn chán nản và thất vọng. 72 giờ qua tôi đã không thể ngủ được".

Theo "blunder" này, chuyện video bị rò rỉ chỉ là giọt nước làm tràn ly. Thực tế sự bất mãn của ông với ông Trump dần tích tụ qua các phát ngôn sỉ nhục phụ nữ của Trump, từ người dẫn chương trình Megen Kelly của Fox News đến cựu hoa hậu hoàn vũ Alicia Machado. Đó là chưa kể đến các phát ngôn gây sốc và mang tính công kích khác của ông Trump.

Ông cho biết cảm thấy hối hận vì làm việc này: “Tôi cảm thấy xấu hổ. Tôi thật sự xấu hổ. Tôi vừa bắt tay với ông ta tuần trước và giờ tôi muốn rửa sạch tay mình".

"Blunder" này cho biết giờ ông chỉ tập trung vận động quyên góp ủng hộ các thành viên Cộng hòa trong cuộc bầu cử Hạ viện và Thượng viện sắp tới. Số nghị sĩ Cộng hòa phản đối Trump hiện đã tăng lên 55 người, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm