Ông Trump cân nhắc chuyển người nhập cư tới thành phố trú ẩn

“Chúng tôi sẽ chuyển hết dân di cư về các thành phố trú ẩn và để những nơi đó đảm nhiệm việc chăm lo cho những công dân này. Họ nói rằng họ luôn mở rộng vòng tay, để xem họ có thực sự làm vậy không”, ông Trump nói.

Ông cũng cho biết ông sẽ gửi thêm quân đội tới biên giới. Những động thái này của ông Trump được cho là để trả đũa Đảng Dân chủ vì đã ngăn chặn nỗ lực thay đổi luật nhập cư của ông.

Tổng thống Donald Trump đang xem xét việc chuyển người nhập cư tới các thành phố ủng hộ Đảng Dân chủ. Ảnh: REUTERS

Theo 1 cựu quan chức Bộ an ninh nội địa Mỹ, kế hoạch chuyển người nhập cư đã bị bác bỏ trước đó. Một quan chức Nhà Trắng khẳng định chính quyền Trump không hề gây áp lực cho Cơ quan thực thi Di trú và Hải quan (ICE) để thực hiện kế hoạch này, mà chỉ đơn giản là đưa ra đề xuất. Theo đó, ý tưởng chuyển người di cư tới các thành phố trú ẩn sẽ giúp tiết kiệm không gian cho các nhà tù. Đề xuất được nêu ra 2 lần và đều bị ICE từ chối vì bất khả thi.

“Đảng Dân chủ nên hợp tác với Chính quyền để khi những người di cư bất hợp pháp được thả, họ sẽ hoà nhập với cộng đồng tại địa phận của Đảng này”, Hogan Gidley – Phó thư ký báo chí của Nhà Trắng phát biểu.

Thành phố trú ẩn là thuật ngữ chỉ các thành phố tại Hoa Kỳ có chính sách bảo vệ người nhập cư không giấy tờ bằng cách không truy tố họ vi phạm luật nhập cảnh liên bang. Các thành phố trú ẩn ủng hộ Đảng Dân chủ. Ông Trump từng chỉ trích Đảng này “đang biến cả nước Mỹ thành 1 nơi chứa chấp tội phạm bạo lực”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm