Ông Trump cáo buộc cử tri gian lận trong bầu cử giữa kỳ?

Theo TIME, trong cuộc trả lời phỏng vấn với trang web Daily Caller hôm 14-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: "Đảng Cộng hòa không chiến thắng và đó là vì những cử tri có khả năng bỏ phiếu bất hợp pháp”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tố cử tri gian lận trong bầu cử giữa kỳ hôm 6-11. Ảnh: Daily Mail

Tổng thống Trump cáo buộc một số cử tri ủng hộ đảng Dân chủ đã gian lận bằng cách "vào ô tô, đội lên đầu một chiếc mũ khác, thay một chiếc áo khác, quay trở lại và bỏ phiếu lần nữa". "Điều này thực sự đáng hổ thẹn" - Tổng thống Mỹ nói nhưng không đưa ra bằng chứng.

Cuộc bầu cử giữa kỳ 2018 ở Mỹ tổ chức ngày 6-11 với 435 ghế Hạ viện và 35/100 ghế Thượng viện được bầu lại. Tranh thủ sự ủng hộ của các cử tri ở những khu vực ngoại ô và chỉ trích những chính sách của Tổng thống Trump, đảng Dân chủ nhận được nhiều sự ủng hộ tại các bang quan trọng của nước Mỹ. Lần đầu tiên kể từ năm 2010, đảng Dân chủ đã giành được quyền kiểm soát Hạ viện. Hai năm còn lại trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump được đánh giá là sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với hai năm đầu.

Reuters cho biết đảng Cộng hòa muốn thắt chặt quy định bầu cử, yêu cầu cử tri phải xuất trình căn cước tại điểm bỏ phiếu. Nhưng Đảng Dân chủ phản bác, cho rằng số lượng cử tri gian lận không đáng kể và việc trình căn cước sẽ khiến nhiều người ngại đi bầu, nhất là người nghèo và người da màu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm