Ông Trump chi 25 triệu USD dàn xếp bê bối đại học Trump

Tin từ Fox News, ngày 18-11, ông Donald Trump đã đồng ý  ưchi 25 triệu USD để dàn xếp vụ kiện liên quan đến Trường ĐH Trump lừa đảo sinh viên.

Đại diện luật pháp của ông Trump đã dàn xếp vụ kiện với Giám đốc Tư pháp bang New York Eric Schneiderman và công ty luật đại diện các sinh viên đã theo học Trường ĐH Trump.

Trường ĐH Trump bị cáo buộc lừa đảo, thu của sinh viên 35.000 USD học phí nhưng không đào tạo bài bản, chỉ cho sinh viên tham dự một số hội thảo về bí mật thành công trong kinh doanh địa ốc của ông Trump. Trường ĐH Trump đã ngưng hoạt động từ năm 2010.

Ông Trump (trái) tại buổi họp báo công bố thành lập đại học Trump ở New York (Mỹ) năm 2005.

Ông Trump (trái) tại buổi họp báo công bố thành lập ĐH Trump ở New York (Mỹ) năm 2005. Ảnh: AP

Trong 25 triệu USD này, 24 triệu USD sẽ được dùng để bồi thường cho 6.000 sinh viên, 1 triệu USD còn lại nộp phạt cho chính quyền bang New York vì vi phạm luật giáo dục của bang. Nhờ vụ dàn xếp này, ông Trump không phải thừa nhận mình đã làm sai.

Vụ kiện này đã theo ông Trump suốt quá trình tranh cử và nhiều người đặt câu hỏi không biết ông sẽ xử lý nó thế nào sau khi nhậm chức. Trước đây ông Trump luôn khăng khăng sẽ theo đến cùng vụ kiện vì khẳng định ĐH Trump không lừa đảo, đã cung cấp cho người học đủ lượng kiến thức xứng đáng với học phí họ đóng vào.

Theo ông Schneiderman: “Vụ kiện bắt đầu từ năm 2013. Ông Trump chiến đấu rất hăng, nhất định không chịu bỏ tiền ra bồi thường cho các sinh viên, dù là số tiền rất nhỏ. Giờ thì đã khác”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm