Ông Trump chúc mừng ông Putin nhậm chức Tổng thống Nga

Nhà Trắng ngày 7-5 thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời chúc mừng đến người đồng cấp Nga vào ngày ông Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức và bày tỏ hy vọng rằng hai nước sẽ thúc đẩy quan hệ song phương tốt đẹp hơn trong tương lai.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir tại hội nghị APEC tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam tháng 11-2017. Ảnh: REUTERS

“Tổng thống đã chúc mừng (ông Putin) và mong chờ sẽ đến lúc chúng ta có thể có mối quan hệ tốt đẹp với Nga” – Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói với báo giới ngày 7-5.

Trước đó cùng ngày, ông Putin đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ tư, tuyên bố sẽ làm hết sức mình để nước Nga hùng mạnh và hiện đại, đồng thời hứa hẹn sẽ đặt lợi ích của người dân Nga lên trên hết.

Vào thời điểm ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga hồi tháng 3, ông Trump cũng đã gọi điện chúc mừng, mang đến hy vọng về hội nghị thượng đỉnh song phương trong thời gian tới.

Cái bắt tay niềm nở đầu tiên giữa 2 ông Trump-Putin
Cái bắt tay niềm nở đầu tiên giữa 2 ông Trump-Putin
(PLO) – Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã bắt tay nhau lần đầu tiên trước khi bắt dầu tham dự Hội nghị G20 ở Hamburg, Đức ngày 7-7. Syria, Ukraine và Triều Tiên là các vấn đề quan trọng trong cuộc họp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm