Ông Trump dọa đáp trả mạnh Nga, Iran treo thưởng giết lính Mỹ

Hôm 20-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ trả đũa nếu thông tin tình báo cho rằng nước ngoài treo thưởng để tấn công lính Mỹ tại Afghanistan là chính xác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm căn cứ không quân Bagram do Mỹ kiểm soát ở Afghanistan tháng 11-2019. Ảnh: Tom Brenner/REUTERS

Phát biểu trong một sự kiện tại Nhà Trắng cùng với Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi hôm 20-8, Tổng thống Trump nói với báo giới rằng nếu những báo cáo trên được xác định là đúng thì “chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ”.

Thông tin về việc tình báo Mỹ phát hiện ra chuyện Nga treo thưởng để Taliban giết chết binh sĩ Mỹ ở Afghanistan xuất hiện hồi cuối tháng 6. Nga phủ nhận các báo cáo này, trong khi ông Trump nói rõ ông không tin.

Trước đó trong tháng 8, đài CNN đưa tin tình báo Mỹ cũng phát hiện dấu hiệu Iran trả tiền để Taliban tấn công lính Mỹ tại Afghanistan. Hôm 18-8, Tehran nói rằng thông tin này là sai sự thật.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran – ông Saeed Khatibzadeh cáo buộc Mỹ “đang tìm cách che đậy những tính toán sai lầm ở Afghanistan bằng thông tin tuyên truyền giả mạo”.

Giới chức Mỹ cho biết nước này đang điều tra vấn đề .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm