Ông Trump dọa phạt nặng Saudi Arabia sau vụ nhà báo mất tích

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "60 phút" của đài CBS, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Saudi Arabia sẽ phải đối mặt với lệnh trừng phạt nghiêm trọng nếu quốc gia này đứng đằng sau vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích, RT đưa tin.

Ông Trump tuyên bố sẽ trừng phạt nặng Saudi Arabia nếu quốc gia này có dính líu đến vụ nhà báo Khashoggi mất tích. Ảnh: AP

"Có rất nhiều nguy cơ, có lẽ đặc biệt vì người đàn ông này là một nhà báo. Nếu đó là sự thật thì câu chuyện rất khủng khiếp và ghê tởm… chúng tôi sẽ đi đến cùng vụ việc và sẽ có sự trừng phạt nặng nề" - Tổng thống Trump nói trong chương trình của CBS.

Tuy nhiên, ông Trump nhấn mạnh rằng ngay cả khi nhà báo đã bị giết chết bởi Saudi Arabia, ông vẫn sẽ không chấm dứt hoặc cắt giảm các hợp đồng mua bán vũ khí giữa hai nước.

"Tôi sẽ nói cho các bạn điều tôi không muốn làm. Tôi không muốn đánh mất các đơn hàng quân sự từ Saudi Arabia, điều đó sẽ gây hại cho nhân công tại các tập đoàn quốc phòng như Boeing, Lockheed và Raytheon. Có nhiều cách khác để trừng phạt" - ông Trump nói thêm.

Nhà báo Khashoggi mất tích từ hôm 2-10 sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Theo đoạn clip trích từ camera an ninh cho thấy ông bước vào lãnh sự quán nhưng không trở ra. Vị hôn thê của ông cũng khẳng định đã đợi ông bên ngoài nhưng mãi không thấy ông trở ra.

Nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: Facebook Jamal Khashoggi

Một số nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nhà chức trách nước này nhận định nhà báo Khashoggi đã bị sát hại bên trong lãnh sự quán Saudi Arabia. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố sẽ vào lãnh sự quán khám xét theo lời mời của phía Saudi Arabia.

Nhà chức trách Saudi Arabia cho rằng cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ vô căn cứ và khẳng định nhà báo Khashoggi đã rời lãnh sự quán bằng một cửa khác. Tuy nhiên, ông Erdogan đặt câu hỏi về việc phía lãnh sự quán Saudi Arabia không cung cấp được hình ảnh quay cho thấy nhà báo Khashoggi rời lãnh sự quán, trong khi hình ảnh ông đi vào thì có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm