Ông Trump giận dữ sau khi Triều Tiên phóng ICBM lần 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một thông cáo của Nhà Trắng ngày 28-7 tuyên bố Washington sẽ “đưa ra tất cả biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh nước Mỹ và bảo vệ các đồng minh trong khu vực”, theo Sputnik.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi Triều Tiên tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo khác vào lúc 23 giờ 41 phút ngày 28-7 (giờ địa phương). Vị tổng thống Mỹ nói rằng “vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa khác này chỉ là hành động coi thường và nguy hiểm gần nhất của Triều Tiên”.

Thông cáo Nhà Trắng nói rõ Washington “phản đối tuyên bố của Triều Tiên nói rằng những vụ thử này giúp đảm bảo an ninh Triều Tiên. Thật sự chúng gây ra ảnh hưởng ngược lại”.

Tên lửa phóng tối 28-7 của Triều Tiên đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản (nằm trong viền vàng). Đồ họa: CNN

“Với động thái đe dọa thế giới, những vũ khí và những vụ thử này sẽ ngày càng cô lập Triều Tiên, làm suy yếu nền kinh tế và tước đi quyền lợi của người dân nước này” - thông cáo dẫn lời ông Trump nhấn mạnh.

Tên lửa Triều Tiên phóng tối 28-7 từ khu vực Mupyong-ni, bay được khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Lầu Năm Góc xác nhận với CNN rằng đây là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Theo Japan Times, tên lửa này đã rơi vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Như vậy, đây là vụ thử ICBM thứ hai của Bình Nhưỡng trong cùng một tháng sau vụ phóng ICBM hôm 4-7.

Mỹ và Hàn Quốc hôm nay (29-7) sẽ tiến hành cuộc tập trận phóng tên lửa đạn đạo chung nhằm phô trương sức mạnh hỏa lực trước Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm