Ông Trump hù dọa bà Clinton sẽ bị xử hình sự

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump (ảnh) cảnh báo nếu đối thủ Hillary Clinton đắc cử, nước Mỹ sẽ rơi vào khủng hoảng chính trị nghiêm trọng vì lúc đó bà Clinton sẽ bị truy tố hình sự trong vụ án sử dụng địa chỉ thư điện tử riêng lúc làm ngoại trưởng.

Ông vẽ ra viễn cảnh một cuộc khủng hoảng lập pháp bùng nổ, cuộc điều tra đối với bà Clinton sẽ kéo dài nhiều năm. Ông nói: “Sẽ có một phiên tòa hình sự xử tổng thống đang tại chức… Lúc đó Vladimir Putin và nhiều nhà lãnh đạo khác sẽ cười vui sướng”.

Ông nhấn mạnh: “Tôi nói với các bạn, lúc đó việc làm của các bạn sẽ tiếp tục rời khỏi bang Michigan”. Và rồi ông tuyên bố: “Đất nước sẽ tiếp tục đau khổ. Bà ấy không có năng lực và phẩm chất để trở thành tổng thống Mỹ”.

Trong khi đó, bà Clinton đang vận động tranh cử ở bang Ohio (bang có thể xoay chiều ủng hộ đảng Cộng hòa). Bà kêu gọi cử tri bình tĩnh và tố cáo tính tăng động của ông Trump.

Bà phản đòn: “Các bạn hãy tưởng tượng ông ấy ở Phòng Bầu dục và đang đối phó với khủng hoảng thực sự. Các bạn hãy tưởng tượng ông ấy sẽ lôi chúng ta vào một cuộc chiến chỉ vì có ai đó làm ông ấy tức giận. Tôi hy vọng các bạn suy nghĩ điều ấy khi bỏ phiếu”. Bà tố cáo sẽ rất nguy hiểm nếu ông Trump kiểm soát nút bấm hạt nhân. Bà cũng bảo đảm FBI sẽ không phát hiện được gì có hại cho bà. Bà khẳng định: “Hồ sơ trống rỗng”.

Giám đốc FBI James Comey tiếp tục bị chỉ trích vì không có bằng chứng cụ thể mà đã thông báo mở cuộc điều tra về thư điện tử riêng của bà Clinton vào thời điểm gần cuộc bầu cử.

Ngoạn mục nhất là nghị sĩ Charles Grassley, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện, thuộc đảng Cộng hòa nhưng lại bênh vực bà Clinton. Ông gửi thư cho Giám đốc Comey trách cứ ông Comey không đánh giá hết hậu quả phát sinh từ thông báo của mình và điều này không công bằng cho công dân Mỹ cũng như bà Clinton.

Theo thăm dò của NBC công bố ngày 31-10, 6 điểm là tỉ lệ cách biệt giữa số người muốn bỏ phiếu cho bà Clinton (47%) và bỏ phiếu cho ông Trump (41%).

Ngày 1-11, ông Trump tiếp tục vận động tranh cử tại hai bang Pennsylvania và Wisconsin. Ứng cử viên phó tổng thống đảng Cộng hòa Mike Pence cũng đến Pennsylvania. Bà Clinton và chồng vận động tranh cử riêng rẽ tại bang Florida. Ứng cử viên phó tổng thống đảng Dân chủ Tim Kaine đến bang Wisconsin. Còn Tổng thống Obama sẽ đến bang Ohio.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm