Ông Trump không thích ngoại trưởng Nga gặp ông Kim Jong-un

Phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp một quan chức cấp cao của Triều Tiên tại Nhà Trắng ngày 1-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông không thích việc Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 31-5 trong khuôn khổ chuyến công du Triều Tiên của ông Lavrov, theo RT.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 31-5. Ảnh: GETTY

“Tôi không thích cuộc hội đàm của Nga-Triều ngày hôm qua (31-5). Tôi tự hỏi “mục đích của việc đó là gì?” nhưng nó có thể là cuộc hội đàm mang tính chất tích cực” - ông Trump phát biểu.

Trong cuộc hội đàm ngày 31-5, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tái khẳng định cam kết của Bình Nhưỡng về mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên và mong muốn các bên liên quan có động thái ủng hộ tích cực. Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bày tỏ quan điểm của Moscow trong việc ủng hộ tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và sẽ hỗ trợ, hợp tác tối đa để Bình Nhưỡng có thể phi hạt nhân hóa hoàn toàn. Ông Lavrov cũng chuyển một lá thư riêng của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới ông Kim Jong-un.

Phái viên Triều Tiên Kim Yong-chol (trái) nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Hôm 1-6, bản thân Tổng thống Trump cũng nhận được một lá thư của lãnh đạo Triều Tiên. Ông Trump không tiết lộ chi tiết nội dung của bức thư, chỉ mô tả bức thư “rất hay” và “thú vị”. Ông chủ Nhà Trắng cho biết ông có thể công bố nội dung thư vào lúc nào đó trong tương lai.

Ngoài ra, trong phát biểu mới nhất ngày 1-6, ông Trump khẳng định chắc chắn hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra theo kế hoạch vào ngày 12-6 tại Singapore. "Một mối quan hệ hoàn toàn mới giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ được bắt đầu vào ngày 12-6".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm