Ông Trump kịch liệt chỉ trích vụ khủng bố ở Anh

Theo Reuters, phát biểu sau cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas ở thị trấn Bethlehem nằm ở Bờ Tây, Tổng thống Trump cho biết Mỹ tuyệt đối đứng về phía người dân Anh.

“Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới những ai bị thương và thiệt mạng cùng với gia đình của họ. Nhiều người trẻ trung, xinh đẹp vô tội đang sống và tận hưởng cuộc đời của họ đã bị những kẻ thua cuộc xấu xa sát hại” - ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án vụ nổ ở nhà thi đấu Manchester, Anh. Ảnh: Reuters

Xã hội của chúng ta không dung thứ cho sự đổ máu tiếp diễn này. Chúng ta không thể chịu đựng được lâu hơn nữa trước các vụ giết người vô tội” - Tổng thống Trump nhấn mạnh.

“Những kẻ khủng bố và những kẻ cực đoan và những ai đang tiếp tay cho chúng phải bị loại bỏ khỏi xã hội chúng ta vĩnh viễn. Ý thức hệ độc ác này phải bị xóa sổ hoàn toàn” - ông Trump nói tiếp.

Theo thông tin mới nhất, ít nhất 22 người thiệt mạng và 59 người bị thương trong vụ nổ mà cảnh sát Anh nghi là đánh bom tự sát tại nhà thi đấu Manchester đêm 22-5 (giờ địa phương). Vụ nổ diễn ra trong lúc sắp kết thúc buổi biểu diễn của ca sĩ nhạc pop người Mỹ Ariana Grande.

Theo CNN, một quan chức Mỹ cho biết đánh bom tự sát đang được xem là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ tại nhà thi đấu Manchester và một người đàn ông tại hiện trường được xác định là kẻ đánh bom. Cảnh sát Anh cho biết nghi phạm đã kích nổ thiết bị tự tạo trong nhà thi đấu Manchester và chết tại hiện trường.

Tổng thống Donald Trump đang thăm Jerusalem và Bờ Tây, điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên với cương vị nhà lãnh đạo Mỹ của ông. Nhà lãnh đạo Abbas và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng lên án vụ tấn công ở Manchester.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm