Ông Trump lần đầu đón Lễ Tạ ơn tại Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump và phu nhân sẽ đón Lễ Tạ ơn tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, đánh dấu lần phá vỡ truyền thống đầu tiên của đệ nhất gia đình Mỹ khi ông không thừa nhận thất bại và đang tiến hành các thủ tục pháp lý để làm rõ kết quả bỏ phiếu.

Bà Stephanie Grisham, chánh văn phòng của Đệ nhất phu nhân Melania Trump, hôm 17-11 đã viết trên Twitter rằng bà Trump và phu quân sẽ tổ chức Lễ Tạ ơn tại Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump và phu nhân. Ảnh: THE HILL

Trong khi Nhà Trắng chưa chính thức công bố kế hoạch du lịch, đệ nhất gia đình Mỹ dự kiến sẽ trải qua kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump ở Palm Beach, bang Florida. Nhà ông Trump đã trải qua ba kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn trước đây ở đó.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã ít xuất hiện trước công chúng trong hai tuần kể từ ngày bầu cử 3-11 và sau khi cựu Phó Tổng thống Joe Biden được các hãng truyền thông lớn xướng tên là người chiến thắng hôm 7-11.

Ông Trump chỉ xuất hiện trước công chúng vài lần kể từ thời điểm trên, giao tiếp chủ yếu qua mạng xã hội Twitter để đưa ra những tuyên bố liên quan đến cuộc bỏ phiếu, theo tờ The Hill.

Tổng thống thứ 45 của Mỹ đã tổ chức một cuộc họp báo hai ngày sau ngày bầu cử 3-11 để đưa ra những tuyên bố về hành vi gian lận trên diện rộng và hôm 13-11 đã phát biểu về tiến độ phát triển vaccine ngừa COVID-19.

Việc thay đổi địa điểm nghỉ lễ Tạ ơn diễn ra khi dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Mỹ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của nước này đã khuyến cáo người dân tránh tổ chức các cuộc tụ họp vào kỳ nghỉ với các cá nhân bên ngoài gia đình họ nếu có thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm