Ông Trump sắp điện đàm với ông Putin

Reuters đưa tin, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump dự kiến có cuộc điện đàm vào ngày 2-5.

Nhà Trắng cũng đã xác nhận thông tin trên, nói rằng ông Trump sẽ nói chuyện với ông Putin qua điện thoại vào lúc 12 giờ 30 phút trưa ngày 2-5 (giờ miền Đông của Mỹ).

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) sắp có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Trump cho biết hai nhà lãnh đạo có khả năng sẽ thảo luận về cuộc nội chiến Syria, nơi Moscow hỗ trợ chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad còn Mỹ thì hỗ trợ phe nổi dậy đang cố gắng lật đổ ông Assad.

CNN cho biết đây sẽ là cuộc điện đàm thứ ba giữa hai nhà lãnh đạo từ khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ và là cuộc điện đàm đầu tiên kể từ thời điểm Mỹ tấn công tên lửa căn cứ quân sự Syria hồi tháng trước.

Cuộc điện đàm được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng giữa Moscow và Washington gia tăng sau khi Tổng thống Mỹ Trump sáng 7-4 ra lệnh nã 59 tên lửa Tomahawk tấn công các mục tiêu thuộc sân bay quân sự Shayrat, tỉnh Homs, Syria. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm