Ông Trump sẽ công kích Iran, Triều Tiên tại LHQ?

Bài phát biểu chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong lần đầu ra mắt Đại Hội đồng LHQ sẽ diễn ra trong ngày 19-9 (giờ Mỹ) và đang rất được chờ đợi.

Ông Trump sẽ nói gì trong lần xuất hiện trước lãnh đạo 193 nước thành viên LHQ này? CNN dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết nội dung phát biểu chính sẽ xoay quanh chính sách đối ngoại với hai chủ đề chính là Triều Tiên và Iran, vốn bị ông xem là mối đe dọa kép với an ninh toàn cầu. Chắc chắn ông Trump sẽ không bỏ qua cơ hội này để cảnh cáo cứng rắn đồng thời kêu gọi cộng đồng thế giới chung tay đối phó Triều Tiên và Iran.

(Từ trái qua): Tổng thống Trump, Ngoại trưởng Tillerson, đại sứ Haley tại LHQ ngày 18-9. Ảnh: REUTERS

(Từ trái qua): Tổng thống Trump, Ngoại trưởng Tillerson, đại sứ Haley tại LHQ ngày 18-9. Ảnh: REUTERS

Bên cạnh kêu gọi hành động tập thể đối phó các nước cứng đầu như Triều Tiên, Iran, ông Trump sẽ không quên nhắc nhở các nước có trách nhiệm hơn với an ninh của chính mình.

Theo các nguồn tin Nhà Trắng, Venezuela cũng sẽ xuất hiện trong bài phát biểu, bên cạnh đó là vấn đề muôn thuở đe dọa khủng bố.

Trước khi tham gia kỳ họp Đại Hội đồng LHQ lần này ông Trump đã từng 2 lần nói về chính sách đối ngoại của Mỹ. Một lần trước các lãnh đạo Hồi giáo ở Saudi Arabia và một lần ở Ba Lan. Tuy nhiên việc nói về chính sách đối ngoại trước 193 nước thành viên LHQ quy mô hoàn toàn khác, mang tính toàn cầu. Đặc biệt trong bối cảnh lãnh đạo các nước đang rất muốn xác định rõ chủ trương chính sách đối ngoại của vị tổng thống Mỹ mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm