Ông Trump sẽ từ chối 400.000 USD lương tổng thống?

Trong một sự kiện ở Rochester, bang New Hampshire hồi tháng 9-2015, ông Trump nói: “Điều đầu tiên tôi cần làm là nói với các bạn rằng tôi sẽ không nhận lương nếu trở thành tổng thống. Đó không phải là vấn đề lớn với tôi”.

Trên trang mạng xã hội Twitter của mình, khi được một người dùng hỏi về việc sẽ không nhận được, ông Trump một lần nữa khẳng định: “Tôi sẽ không lấy dù chỉ là 1 USD. Tôi sẽ hoàn toàn không nhận lương nếu trở thành tổng thống”.

Cũng trong một đoạn video khác, ông Trump cho biết “hoàn toàn tự túc” trong việc chi tiền cho chiến dịch của mình. Tuy nhiên, theo tờ Business Insider, sau đó ông bắt đầu gây quỹ cho bản thân và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa.

Tạp chí Forbes hôm 11-11 ước tính tổng tài sản của tổng thống mới đắc cử trị giá 3,7 tỉ USD.

Ông Donald Trump trong bài phát biểu sau khi giành chiến thắng trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: REUTERS

Ông Donald Trump trong bài phát biểu sau khi giành chiến thắng trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: REUTERS

Trong lịch sử nước Mỹ cũng từng có trường hợp tổng thống không nhận lương. Ông Herbert Hoover, người sở hữu hàng triệu USD trước khi thành tổng thống Mỹ vào năm 1929 và ông John F. Kennedy xuất thân từ gia đình giàu có và trở thành tổng thống Mỹ năm 1961, đều đã quyên tiền lương vào các quỹ từ thiện.

Trong bộ luật Mỹ, tổng thống sẽ được trả lương 400.000 USD/năm, được chia ra theo tháng và một khoản trợ cấp trị giá 50.000 USD để phục vụ cho các hoạt động liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm