Ông Trump tố tin giả gây tai tiếng cho thượng đỉnh Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã có một cuộc gặp gỡ tuyệt vời với người đồng cấp Nga Vladimir Putin ở Helsinki (Phần Lan) hôm 16-7, song cũng tố cáo các phương tiện truyền thông tự do Mỹ đang cố gắng đưa tin về thượng đỉnh này một cách tiêu cực bằng mọi cách, theo Sputnik.

Ông Putin tặng một quả bóng cho ông Trump (phải) tại buổi họp báo chung ngày 16-7 ở Helsinki. Ảnh: AFP

Vào ngày 19-7, ông Trump bày tỏ hy vọng sẽ có cuộc gặp tiếp theo với ông Putin ở thủ đô Washington (Mỹ) để hai nhà lãnh đạo có thể bắt đầu thực hiện những ý tưởng mà họ đã thảo luận tại thượng đỉnh Helsinki.

Ông Trump đăng lên mạng xã hội Twitter: “Tôi đã có một cuộc gặp tuyệt vời với ông Putin và những nguồn tin giả mạo sử dụng mọi hoạt động của họ để làm ô danh nó. Thật tệ cho đất nước chúng ta!”

Hai tổng thống đã có một cuộc đối thoại riêng một đối một và thảo luận về cuộc khủng hoảng tị nạn ở Syria, tình hình Ukraine, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và việc Nga bị cáo buộc can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Kể từ khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống, các nhà chức trách Mỹ đã và đang điều tra nghi án về việc thông đồng giữa đội ngũ tranh cử ông Trump với Nga, trong đó cho rằng Moscow can thiệp quá trình bầu cử Mỹ nhằm giúp ông Trump chiến thắng bà Hillary Clinton.

Moscow đã nhiều lần phủ nhận mọi liên quan trong cuộc bầu cử, nhấn mạnh rằng không có bằng cớ chứng minh điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm