Pakistan: Đánh bom xe quân sự làm 17 người chết

Pakistan: Đánh bom xe quân sự làm 17 người chết ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: khaama.com)
Theo kênh truyền hình tiếng Urdu Express, vụ đánh bom thứ nhất xảy ra vào lúc 14 giờ 10 phút (giờ địa phương) khi một quả bom được kích nổ từ xa đúng thời điểm đoàn xe quân sự đang trên hành trình từ Razmak tới Miranshah ở tỉnh Bắc Waziristan, giáp biên giới Afghanistan.

Giới chức địa phương tỉnh Bắc Waziristan cũng đã xác nhận có 14 binh sỹ thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ đánh bom này.

Trong khi đó, vụ tấn công thứ hai xảy ra chỉ một giờ sau đó, khi một phái đoàn quân sự khác bị đánh bom tại quận Charsadda thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, miền Tây Bắc Pakistan, khiến ba binh sỹ thiệt mạng và một người bị thương.

Tiếp theo đó, cũng có thông tin cho rằng một xe quân sự đã trúng mìn tại khu vực bộ lạc phía Tây Bắc Mohmand, khiến ba binh sỹ bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành các vụ tấn công này, song các lực lượng an ninh thường là mục tiêu tấn công chủ yếu của Taliban tại Pakistan.

Khu vực bộ lạc Tây Bắc Pakistan, trong đó có tỉnh Bắc Waziristan, là một trong những cứ điểm hoạt động mạnh của Taliban và các tay súng có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Theo số liệu của Chính phủ Pakistan, đã có hơn 35.000 người thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố tại quốc gia Nam Á này kể từ năm 2001 đến nay./.
(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm