Pakistan: Phong tỏa cảng Karachi để phản đối Mỹ

Pakistan: Phong tỏa cảng Karachi để phản đối Mỹ ảnh 1

Tại cảng Karachi. (Nguồn: Internet)
Ông Imran Khan nói: "Từ chiều 21 đến tối 22/5, chúng tôi sẽ biểu tình ngồi ngoài cổng cảng Karachi để ngăn các xe tải chở hàng tiếp tế cho NATO. Đây là cuộc biểu tình mang tính biểu tượng nhằm phản đối các hành động tàn bạo của Mỹ đối với những người dân vô tội của chúng tôi."

Ông Imran nói thêm: "Chúng tôi sẽ biểu tình cho tới khi nào người dân Pakistan được giải phóng thực sự khỏi nanh vuốt của những con quái vật."

Thành phố cảng Karachi là trung tâm kinh tế ở miền Nam Pakistan, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hậu cần cho các lực lượng của NATO đang chống lại phiến quân Taliban ở Afghanistan.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, ông Rana Sanaullah, Giám đốc Sở Tư pháp Punjab, tỉnh lớn nhất tại Pakistan cho biết, tỉnh này đã hủy sáu thỏa thuận với Mỹ nhằm phản đối cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden hồi đầu tháng.

Ông Sanaullah nói: "Chúng tôi đã hủy sáu biên bản ghi nhớ (MOU) trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và xử lý chất thải rắn với Mỹ. Các quyết định đã được chuyển tới các bộ ngành liên quan. Hành động này là nhằm phản đối vụ tấn công hôm 2/5 của Mỹ tại Abbottabad."

Trong khi đó, Đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML-N) đối lập, đang nắm quyền điều hành tại tỉnh Punjab, kêu gọi xem xét lại quan hệ của Pakistan với Mỹ, đồng thời hối thúc chính phủ trung ương giảm sự phụ thuộc vào nguồn viện trợ nước ngoài./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm