Palestine đề nghị LHQ bảo hộ

Ngoài ra, pháo binh Israel còn bắn trả sau khi hai trái pháo được bắn đi từ miền nam Lebanon sang Israel và một trái pháo bắn đi từ bên Syria.

Cơ quan LHQ về người tị nạn Palestine cho biết tính đến ngày 14-7, đã có 17.000 dân Palestine tị nạn trong các cơ sở do cơ quan này bảo trợ. Từ bờ Tây, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã gửi thư cho Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đề nghị chính thức đặt nhà nước Palestine dưới quyền bảo hộ quốc tế của LHQ.

Trên mặt trận ngoại giao, ngày 13-7, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tiếp tục nhấn mạnh Mỹ sẵn sàng tạo điều kiện cho hai bên ngừng thù địch, trong đó có giải pháp thực hiện lệnh ngừng bắn tháng 11-2012. Tương tự Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier, Ngoại trưởng Ý Federica Mogherini sẽ đến Trung Đông để gặp thủ tướng Israel và tổng thống Palestine.

Ngày 14-7, đài phát thanh quân đội Israel dẫn nguồn tin an ninh ở cấp cao nhất cho biết có bốn kênh tiến tới ngừng bắn gồm Qatar, Hội đồng tự trị Palestine, Mỹ và Ai Cập. Trong bốn kênh này, kênh từ Ai Cập mạnh nhất.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm