Palestine “tố” Israel đe dọa tính mạng ông Abbas

Palestine “tố” Israel đe dọa tính mạng ông Abbas ảnh 1

Trưởng đoàn đàm phán Palestine Saeb Erakat. (Nguồn: Reuters)

Trong bức thư gửi các thành viên Hội đồng bảo an Liên hợp quốc cùng tất cả các nước trên thế giới, ông Erakat tuyên bố Palestine bác bỏ chiến dịch kích động này của Israel nhằm vào Tổng thống Abbas.

Ông nhấn mạnh chính sách kích động và tấn công hiếu chiến của Chính phủ Israel và Ngoại trưởng Avigdor Liberman sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng của Tổng thống Abbas, phá hoại tiến trình hòa bình Trung Đông.

Ông Erakat cũng đã kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ nhân dân Palestine và gây sức ép với Israel để nước này chấm dứt xây dựng các khu định cư, nhất là tại Đông Jerusalem.

Ông cho rằng việc xây dựng các khu định cư Do Thái là một công cụ của Israel nhằm phá hoại hòa bình và nguyên tắc hai nhà nước được xác định theo đường biên giới năm 1967.

Cách đây hai tuần, ông Liberman tuyên bố Tổng thống Abbas có thể từ chức nếu ông muốn và Israel không có gì phải hối tiếc bởi "ông Abbas chính là trở ngại cho hòa bình" và là người luôn hành động chống Israel.

Trong diễn biến liên quan, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết nhóm Bộ tứ về hòa bình Trung Đông sẽ gặp nhau ở Brussels (Bỉ) vào ngày 6/11 để thảo luận kế hoạch nối lại các cuộc hòa đàm giữa Israel và Palestine./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm