Pfizer xin phép sử dụng vaccine COVID-19 của mình tại Ấn Độ

Theo đài Channel News Asia, vào hôm 6-12, quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết hãng dược Pfizer đã tiến hành nộp đơn xin phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 của mình tại nước này.

Ông V.K Paul, người đang tư vấn cho chính phủ Ấn Độ các vấn đề liên quan đến COVID-19 cho biết hãng Pfizer đã tiếp cận các nhà chức trách Ấn Độ vào hôm 5-12 nhằm bàn về việc phê duyệt vaccine của hãng này.

Ông Paul trả lời phỏng vấn với hãng tin NDTV: “Chúng tôi hoan nghênh việc Pfizer tiến hành xin giấy phép khẩn cấp tại đất nước chúng tôi”. 

Vaccine COVID-19 của hãng Pfizer. Ảnh REUTERS

Ông cũng cho biết thêm Cơ quan Quản lý Dược phẩm Ấn Độ thường mất tới 90 ngày để phê duyệt các đơn đăng ký. Tuy nhiên, thời gian phê duyệt đơn xin phép của vaccine của hãng Pfizer có thể được rút ngắn.

Ngoài ra, các chuyên gia cho biết vaccine hãng này cần được bảo quản ở nhiệt độ -70 độ C hoặc thậm chí thấp hơn, nhiều cơ sở bảo quản lạnh tại Ấn Độ sẽ khó đáp ứng được điều kiện này.

Cho tới nay, Bộ Y tế Ấn Độ chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Ấn Độ hiện đang kỳ vọng năm loại vaccine được thử nghiệm tại nước này - bao gồm vaccine của hãng AstraZeneca - sẽ giúp Ấn Độ kiểm soát tình hình dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp. 

Tại thời điểm hiện tại, Ấn Độ đã có hơn 9,67 triệu ca bệnh, trong đó đã có gần 140.600 người không qua khỏi, nặng thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm