Phá âm mưu khủng bố Paris trước thềm Giáng sinh

Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết bảy đối tượng người Pháp gốc Ma Rốc và Afghanistan đã bị bắt giữ. Các đối tượng này có độ tuổi từ 29 đến 37 tuổi. Chiến dịch bắt giữ được thực hiện vào ngày 20-11 vừa qua.

Có hai người đã bị bắt giữ tại thành cảng Marseille, miền Nam nước Pháp. Số còn lại phần lớn bị bắt giữ tại Strasbourg, phía tây nước Pháp gần biên giới Đức.

Strasbourg là “nhà” của một trong những chợ Giáng sinh lớn nhất và lâu đời nhất nước Pháp. Chợ Giáng sinh Strasbourg dự kiến sẽ bắt đầu mở cửa vào tuần này.

Strasbourg là "nhà" của một trong những chợ Giáng sinh lớn nhất và lâu đời nhất nước Pháp.

Trả lời báo giới ngày 21-11, ông Cazeneuve cho biết: “Một âm mưu tấn công đã bị triệt phá. Mối đe dọa khủng bố hiện nay là vô cùng lớn. Bất chấp tất cả nỗ lực hiện nay, chúng tôi vẫn khó lòng đảm bảo triệt tiêu hoàn toàn các mối đe dọa”. Vị bộ trưởng của Pháp từ chối tiết lộ thêm thông tin về mục tiêu mà âm mưu khủng bố lần này nhắm đến.

Thị trưởng TP Strasbourg nhận định âm mưu lần này chủ yếu tập trung nhắm vào “khu vực thủ đô Paris”.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneveu. Ảnh: Reuters

Nước Pháp trong hơn một năm qua đã liên tiếp hứng chịu nhiều vụ tấn công khủng bố. Hồi tháng 1-2015, một vụ xả súng nhắm vào toàn soạn tờ báo Charlie Hebdo tại Paris đã làm 17 người thiệt mạng. Trong vụ tấn công khủng bố liên hoàn tai Paris vào tháng 11-2015, các phần tử khủng bố đã giết hạn đến 130 người. Ngày 14-7 vừa qua, thêm một vụ khủng bố đẫm máu đã xảy ra tại Nice khiến 86 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm