Phải hoãn giải cứu vì đội bóng nhí Thái Lan chưa đủ khỏe

Trong ngày 6-7 có thông tin không chính thức rằng lực lượng cứu hộ có thể bắt đầu chiến dịch giải cứu vào tối cùng ngày vì sợ mưa lớn sẽ gây khó khăn hơn cho công tác cứu hộ, khiến đội bóng nhí nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên, họp báo khuya 6-7, chỉ huy chiến dịch cứu hộ - ông Narongsak Osottanakorn, Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, cho biết đã hoãn kế hoạch xúc tiến giải cứu tối 6-7 vì các cậu bé vẫn chưa đủ khỏe.

Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak Osottanakorn (trái) trong một cuộc họp báo. Ảnh: GETTY IMAGES

Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, chỉ huy chiến dịch cứu hộ - ông Narongsak Osottanakorn (trái) trong một cuộc họp báo. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo ông Narongsak, trung tâm cứu hộ quyết định hoãn kế hoạch xúc tiến giải cứu dựa vào các đánh giá mới nhất từ các thợ lặn. Ông cho biết muốn đảm bảo kế hoạch giải cứu phải tối thiểu hóa rủi ro.

“Các cậu bé vẫn chưa sẵn sàng và không thể lặn ra ngoài lúc này” - ông Narongsak cho biết.

Các cậu bé từ 11 đến 16 tuổi đã bắt đầu học cách sử dụng bộ dụng cụ lặn, cách bơi, cách lặn từ ba ngày nay nhưng vẫn chưa đủ thành thạo để có thể lặn ra ngoài mà không có rủi ro.

“Nếu trời mưa lớn, chúng tôi phải đưa bọn trẻ ra. Nhưng nếu tình hình ổn định, chúng tôi có thể để chúng ở lại thêm” - ông Narongsak nói.

Các nhà báo tập trung đưa tin bên ngoài hang động Tham Luang. Ảnh: TWITTER

Các nhà báo tập trung đưa tin bên ngoài hang động Tham Luang. Ảnh: TWITTER

Sáng 6-7, có cảnh báo mức ôxy trong hang động đã giảm xuống mức 15% (mức bình thường là 21%). Họp báo, ông Narongsak cho biết mức ôxy hiện tại trong khu vực đội bóng ẩn náu “vẫn ổn”.

“Bọn trẻ có thể đi lại và chơi bên trong” - theo ông Narongsak.

Ông Narongsak cho biết lực lượng cứu hộ đã chuyển các bức thư của cha mẹ các cậu bé vào trong hang động cho con mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm