Pháo lại nổ ở Đông Ukraine: 11 người chết, 13 người bị thương

Vụ việc xảy ra gần một trạm kiểm soát quân sự Ukraine gần thị trấn Volnovakha vào thứ Ba (13-01), phát ngôn viên của Bộ Nội vụ trong khu vực Donetsk, Vyacheslav Ambroskin, cho biết trên trang Facebook của mình.
Ông Ambroskin cho biêt các trạm kiểm soát bị nã pháo từ hướng thị trấn Dokuchaevsk, thuộc quyền kiểm soát của lực lượng quân dân địa phương. Thị trấn Volnovaha đặt dưới sự kiểm soát của Kiev.

Bộ trưởng Quốc phòng của nhà nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng phủ nhận lực lượng dân quân địa phương đã tham gia vào các cuộc tấn công.

 Một trạm xe buýt bị nã pháo khiến 11 người chết, 13 người bị thương. Đông Ukraine lại dậy sóng.

RT đã tiếp cận với các nguồn tin để xác minh sự việc và nhận được nhiều thông tin chi tiết. Sau nhiều tuần yên tĩnh, nhiều người hy vọng rằng các cuộc đàm phán hòa bình giữa Kiev và các nước cộng hòa tự xưng miền Đông đã có kết quả. Tuy nhiên, sau những ngày nghỉ đông, xung đột giữa lực lượng dân quân địa phương và quân đội của Ukraine đóng quân ở phía đông đã nhen nhóm trở lại, các quan chức Donetsk nói.
Khoảng 7.500 người bị ảnh hưởng sau vụ nổ ống dẫn khí đốt ở huyện Kievsky của Donetsk vào thứ hai. Trong khi đó, Bộ trưởng ngoại giao Nga ông Sergey Lavrov hôm thứ Hai cho biêt có thông tin lực lượng Kiev đã sẵn sàng cho một cuộc công kích ác liệt.
“Chúng tôi có khá nhiều thông tin đáng lo ngại và ngay bây giờ chúng tôi đang kiểm tra việc cơ quan chấp pháp Ukraine đang sẵn sàng cho nỗ lực giải quyết vấn đề bằng vũ lực trong tương lai gần,” ông Lavrov nói trong cuộc họp với đối tác ở Moscow.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm