Pháp buộc tội 7 nghi can âm mưu đánh bom khủng bố

Pháp buộc tội 7 nghi can âm mưu đánh bom khủng bố ảnh 1

Nhà ga tàu điện ngầm ở Paris.
Cả bảy đối tượng này, trong độ tuổi từ 19-25 và có sáu người là tín đồ Hồi giáo, bị bắt giữ cuối tuần trước.

Trong các cuộc truy bắt tội phạm tại thành phố Cannes ở miền Nam, Strasbourg, miền Đông nước Pháp và Torcy, ngoại ô Paris, lực lượng chức năng Pháp đã phát hiện bên trong một gara ôtô tại Torcy có chứa nhiều vật liệu nổ như súng, đạn, dây cáp, kali nitrat, lưu huỳnh và nồi áp suất..., những chất có thể chế tạo bom.

Công tố viên Francois Molins cho biết các vật liệu tìm thấy cùng chủng loại với những thiết bị mà các phần tử thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan GIA, có sào huyệt tại Algeria, từng sử dụng trong vụ đánh bom đẫm máu tại Paris cách đây 17 năm.

Cảnh sát Pháp cho biết hiện nhóm bảy nghi can trên còn phối hợp với các phần tử Jihad tại Syria và nhiều khu vực khác trên thế giới lên kế hoạch cho nhiều vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Pháp.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình France 24, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định không dung thứ và sẽ trừng trị thích đáng những phần tử cực đoan đang lên kế hoạch tấn công vào nước Pháp.

Các vụ tấn công khủng bố của những phần tử Hồi giáo cực đoan liên tiếp diễn ra tại Pháp trong những năm gần đây, xuất phát từ sự giận dữ của một nhóm người Hồi giáo phản ứng với các chính sách đối ngoại của Pháp tại Afganistan, Trung Đông và châu Phi./.
(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm