Pháp, Campuchia tăng cường hợp tác song phương

Pháp, Campuchia tăng cường hợp tác song phương ảnh 1

Thủ tướng Campuchia Hun Sen trái) hội đàm với Thủ tướng Pháp Francois Fillon. (Nguồn: Reuters)
Phát biểu sau cuộc hội đàm, Bộ trưởng, cố vấn của Thủ tướng Hun Sen, ông Sray Thamrong cho biết hai bên đã thảo luận nhiều vấn đề nhằm tăng cường hợp tác song phương, theo đó Pháp sẽ giúp Campuchia đào tạo nguồn nhân lực, chế biến nông sản, tiếp tục dự án trùng tu các ngôi đền cổ.

Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Hun Sen khẳng định tình hình Campuchia hiện rất ổn định, và hết sức thuận lợi để các nhà đầu tư Pháp đến nước này kinh doanh.

Về phần mình, Thủ tướng Fillon cho biết kể từ năm 1994 khi ông thăm Campuchia với tư cách là một bộ trưởng, đến nay Campuchia đã có nhiều thành tựu đáng tự hào và là môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp Pháp. Điều này thể hiện ở việc có nhiều doanh nhân Pháp tháp tùng ông trong chuyến thăm chính thức lần này.

Trong thời gian qua, Campuchia và Pháp đã tăng cường mối quan hệ song phương trên tinh thần hữu nghị và mở rộng hợp tác trong khuôn khổ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU).

Cho đến nay, Pháp đã giúp đỡ Campuchia trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về y tế, giáo dục, văn hóa, trong đó có dự án trùng tu ngôi đền Baphuon với tổng trị giá hơn 9 triệu euro. Chính phủ Pháp cũng có kế hoạch viện trợ phát triển cho Campuchia khoảng 70 triệu euro kể từ năm 2010-2012.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Pháp đã tiếp kiến Quốc vương Norodom Sihamoni và cựu Quốc vương Norodom Sihanouk./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm