Pháp phát lệnh bắt công chúa Saudi Arabia

Hãng tin Reuters ngày 16-3 dẫn nguồn thạo tin cho biết thông tin trên. Công chúa Hassa bint Salman là em gái của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Tuy nhiên, Công chúa Hussat ben Salmane đã rời khỏi Pháp năm 2016 sau khi vệ sĩ của cô bị bắt vì những cáo buộc liên quan đến vụ đánh đập người lao động. 

Người thợ được thuê tới trang trí lại căn hộ của công chúa Hassa bint Salman nằm ở khu vực cực kỳ đắt đỏ ở Tây Paris. Ảnh: Arabian Business

Reuterscho biết đại sứ quán Saudi Arabia tại Pháp không bình luận về thông tin trên. Cơ quan truyền thông của chính phủ Saudi và tòa án hoàng gia cũng không có phản hồi.

Sự việc xảy ra vào tháng 9-2016, khi đó người thợ trang trí nội thất đã chụp một vài bức ảnh về căn hộ của cô ở đại lộ Foch, thuộc quận 16, thủ đô Paris nước Pháp.

Tạp chí Le Point thời điểm đó đưa tin công chúa Hassa bint Salman cáo buộc người thợ muốn đem những bức ảnh này bán lại cho báo chí. Bất chấp người thợ khăng khăng các bức ảnh này chỉ là một phần trong công việc của ông, công chúa Saudi Arabia đã ra lệnh cho vệ sĩ trói tay người thợ rồi đánh đập dã man.

Người vệ sĩ bị cáo buộc đã đánh vào đầu người thợ, bẻ tay ông và ra lệnh cho ông phải quỳ xuống và hôn chân công chúa. Ông được thả ra sau khi được một người khác can thiệp. Người này nói với người thợ đừng bao giờ quay lại nơi đây. Người thợ đã phải bỏ lại các dụng cụ của mình.

Theo báo The Local, khi người thợ trình báo sự việc với nhà chức trách, trên cơ thể ông còn đầy vết thâm tím. Ông đã tạm ứng gần 25.000 USD cho công việc trang trí nội thất căn hộ của công chúa nhưng vẫn chưa được hoàn trả.

Đầu tháng 10-2016, người vệ sĩ trên bị truy tố vì dùng vũ khí trái phép, trộm cắp, đe dọa giết người và bắt giữ người trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm