Pháp: Tổng thống Assad đã giành thắng lợi ở Syria

"Ông Assad đã giành thắng lợi trong chiến tranh Syria. Chúng tôi phải thừa nhận điều đó" - Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nhấn mạnh trên đài phát thanh France-Inter hôm 2-9.

Tuy nhiên, ông Le Drian lưu ý rằng Tổng thống Assad giành thắng lợi nhưng sẽ "không đạt được mục tiêu giành hòa bình" nếu không có một giải pháp chính trị do cộng đồng quốc tế hỗ trợ.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian. Ảnh: TASS

Theo ông Le Drian, các nước phương Tây sẽ có hành động đáp trả nếu vũ khí hóa học được sử dụng nhằm vào dân thường trong cuộc tấn công tại tỉnh Idlib, Sputnik cho biết.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Pháp cho rằng ngay cả khi lực lượng của chính quyền Damascus giành lại quyền kiểm soát Idlib, điều đó cũng không thể giải quyết được những vấn đề gốc rễ đã gây ra cuộc chiến cách đây bảy năm.

Ngoại trưởng Le Drian khẳng định Pháp sẽ thông qua Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc để thúc đẩy một giải pháp chính trị ở Syria trong tháng này.

Đồng thời, phía Paris sẽ tổ chức các cuộc họp với Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran để yêu cầu các nước này sử dụng ảnh hưởng của họ đối với Tổng thống Assad nhằm đảm bảo cho các cuộc đàm phán chính trị sau khi cuộc chiến kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm