Phát hiện 3 thi thể hành khách máy bay Myanmar mất tích

Chiếc máy bay dòng Thiểm Tây Y-8 của không quân Myanmar đi từ Myeik đến Yangon đã mất tích vào tối 7-6, chở theo 122 hành khách và phi hành đoàn. Theo quân đội Myanmar, phần lớn hành khách là quân nhân và thân nhân của quân nhân.

Theo thông báo của quân đội Myanmar, ba thi thể (hai người lớn và một trẻ em) đã được một tàu hải quân phát hiện cách bờ biển gần thị trấn Launglon phía Đông Myanmar khoảng 35 km. “Chúng tôi đã tìm thấy máy bay và một số thi thể nạn nhân vào sáng nay lúc 8 giờ 25 (giờ địa phương, tức 8 giờ 55 giờ Việt Nam), phát ngôn viên của đội truyền thông quân đội Myanmar trả lời hãng tin AFP.

Chiếc máy bay gặp nạn là một không vận cơ dòng Thiểm Tây Y-8 của không quân Myanmar. Ảnh: AFP

Tàu hải quân cũng tìm thấy một bánh máy bay được cho là từ chiếc máy bay không vận Y-8 bị mất tích. Báo cáo mới nhất của quân đội cũng khẳng định trong số hành khách có đến 15 trẻ em, đồng thời xác nhận phi công là người rất dày dạn kinh nghiệm.

Có tổng cộng chín tàu hải quân và ba máy bay quân sự đã được điều động tham gia chiến dịch tìm kiếm. Cơ quan kiểm soát không lưu xác nhận trên máy bay có 15 trẻ em, 35 quân nhân, 14 thành viên phi hành đoàn, số còn lại trong 122 người trên máy bay đều là thân nhân binh sĩ. “Một số đang trên đường đến Yangon để kiểm tra sức khỏe hoặc đi học” - phát ngôn viên quân đội Myanmar cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm