Phát hiện hố chôn tập thể hơn 100 người ở Mexico

Theo công tố viên nhà nước Javier Perez, các thi thể được tìm thấy trong một ngôi làng bản địa nhỏ thuộc bang Morelos. Đây cũng là một trong những khu vực có tỉ lệ bắt cóc cao nhất cả nước.

Văn phòng công tố viên thông báo, các quan chức địa phương bị điều tra vì đã lơ là nhiệm vụ và có hành vi chôn cất các thi thể trái phép. Hiện tại, cơ quan điều tra đã xác định được số lượng quan chức liên quan đến vụ việc, đồng thời ngôi mộ tập thể này đã được sử dụng bao lâu.

 Người thân của 43 sinh viên bị mất tích trong cuộc đụng độ với cảnh sát Mexico biểu tình (Ảnh: AFP)

Reuters dẫn lời một quan chức thuộc ủy ban nhân quyền Mexico cho hay, các thi thể được tìm thấy trong túi nhựa. Hầu hết nạn nhân đều có mang theo một cái chai, bên trong chứa số thứ tự vụ điều tra của cảnh sát.

“Họ bị chôn tập thể trong một hố chôn khổng lồ,” vị quan chức nói. Ngôi mộ tập thể được phát hiện trong cuộc tìm kiếm của gia đình một người đàn ông đã bị bắt cóc và giết hại năm 2013. Dù vẫn chưa được nhận dạng bằng DNA, người đàn ông này vẫn bị chôn vào ngôi mộ tập thể.
Theo ông Perez, tình trạng bạo lực sau khi sử dụng ma túy ở Mexico không ngừng tăng lên suốt một thập kỷ qua, kéo theo đó là sự gia tăng của số lượng nạn nhân không được nhận dạng. Sau khi có giấy phép chính thức, những thi thể này được chôn cất trong các ngôi mộ tập thể ở nghĩa trang. Tuy nhiên, các nghĩa trang không được ủy quyền để làm nơi chôn cất nạn thân theo kiểu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm