Phát hiện những bức ảnh cực hiếm về Hitler khi còn trẻ

Phát hiện những bức ảnh cực hiếm về Hitler khi còn trẻ ảnh 1Hitler là người thứ hai từ phải sang ở hàng sau cùng, khi đang điều trị tại bệnh viện ở Berlitz do bị thương trong trận Somme (Nguồn: Life)

Theo tờ Daily Mail, Bridget Harris đã từng nghe mẹ mình kể rất nhiều những câu chuyện mà ông ngoại cô, cựu quân nhân Mỹ tham gia lực lượng đồng minh vào giải phóng châu Âu trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Tuy nhiên, trong lần chuyện trò gần nhất, Harris đã nghe được những chuyện chưa từng được tiết lộ.

Sau chiến tranh, ông ngoại của Harris, trung sĩ Paul T.Lipari đã rời châu Âu về Mỹ với những bí mật cất giấu, trong đó là vài tấm ảnh của "Quốc trưởng Adolf Hitler" khi còn là một người đàn ông trẻ tuổi.

“Tai tôi như dựng đứng lên khi phát hiện ra đó là những tấm ảnh của Hitler”, Harris chia sẻ trên trang Life.com.

Rồi Harris và mẹ cô lần lượt lấy từ trong chiếc hộp cũ để trên gác xép trong căn nhà tại California  những bức hình trùm phát xít Đức đang chơi đùa với một con chó. Những dòng chữ mờ sau bức ảnh có ghi tiêu đề là: “Quốc trưởng là một người bạn thân thiết của động vật”. 

Phát hiện những bức ảnh cực hiếm về Hitler khi còn trẻ ảnh 2Bức ảnh thuộc sở hữu của bà Harris có chú thích: 'Quốc trưởng là người bạn của động vật' (Nguồn: Liìe)

Một tấm ảnh khác thì là cảnh Hitler đang bắt tay với một nhân viên và cười rất tươi. Một tấm khác nữa thì là hình Hitler đi thăm một binh sĩ bị thương.

Harris còn nhận ra rằng mỗi tấm ảnh đều có dòng tiêu đề chung: “Tiếng trống gọi tự do cho Đức quốc”, “Thủ tướng và công nhân tay trong tay”. 

Đây đều là những tấm hình rất hiếm có bởi sau năm 1945, khi Đức bại trận, chính quyền (cả Đông Đức lẫn Tây Đức) đã ban hành đạo luật cấm truyền bá tất cả những hình ảnh liên quan tới Đức Quốc xã.

Hầu hết những bức ảnh này được thực hiện bởi Heinrich Hoffman, nhiếp ảnh gia chính của Đảng Quốc xã Đức.

Phát hiện những bức ảnh cực hiếm về Hitler khi còn trẻ ảnh 3Hitler dịp sinh nhật năm 1932. (Nguồn: Life)

Theo vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm