Phạt người không đeo khẩu trang vào nằm trong quan tài

Thủ đô Jakarta của Indonesia đã muốn mọi người ý thức cao về việc đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch COVID-19 bằng cách phạt những người không đeo khẩu trang phải nằm trong quan tài, báo Today Online đưa tin.

Theo quy định mới được đưa ra thử nghiệm, những người bị bắt quả tang không đeo khẩu trang sẽ phải lựa chọn nằm bên trong quan tài, nộp phạt hoặc làm công việc phục vụ cộng đồng, theo báo cáo của đài truyền hình Liputan 6.

Một thanh niên bị vào nằm trong quan tài mở sau khi bị bắt gặp không đeo khẩu trang. Ảnh: MALAY MAIL

Hôm 3-9, đã có một số người vi phạm phải nằm bên trong quan tài mở một phút.

“Với tình hình đại dịch COVID-19 hiện nay, chúng ta có nguy cơ bị vào nằm trong quan tài thật. Tuy nhiên, ý tưởng quan tài mở vẫn là một khái niệm mới vì chúng tôi vẫn đang thử nghiệm xem liệu cách tiếp cận này có thể giúp thay đổi nhận thức của công chúng về việc đeo khẩu trang hay không”- ông Budhy Novial, người đứng đầu cơ quan trật tự công cộng Đông Jakarta cho biết.

Ông Budhy cũng nói rằng các nhà chức trách sẽ thực thi hình phạt nằm trong quan tài trong ít nhất vài ngày nữa để xem tác động của nó đối với cách người dân và cách họ nhìn nhận tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm